item

Bạn cần tìm món gì?

Món ăn ngày tết cổ truyền việt nam

Những món ăn ngày tết cổ truyền việt nam, những món ăn quen thuộc đến nỗi được mặc định như những món ăn không thể thiếu của ngày Tết cổ truyền Việt Nam. Chính vì vậy vào mỗi dịp xuân về không thể thiếu các món ăn ngon ngày tết này.

Bánh chưng
Là món bánh duy nhất có lịch sử lâu đời trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Bánh chưng tượng trưng cho mặt đất là thức bánh mà hoàng tử Lang Liêu đời Vua Hùng thứ 16 đã sáng tạo ra nhằm thể hiện lòng biết ơn với cha ông và đất trời xứ sở.


Món ăn ngày tết cổ truyền việt nam 2
Bánh Trưng - Món ăn ngày tết cổ truyền việt nam


Nguyên liệu chính làm nên chiếc bánh chưng chính là gạo nếp như nhấn mạnh tầm quan trọng của cây lúa và thiên nhiên trong nền văn hoá lúa nước, ngoài ra còn có đậu xanh, thịt lợn, lá dong được gói ghém vuông vức và đem luộc chín. Bánh rất thơm, dền và xanh ngắt màu xanh của lá.

Nhắc đến bánh chưng, là nhắc đến một món ăn truyền thống rất đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc.


Bánh mứt
Ngày Tết, bên nhành đào hoặc nhành mai nở thắm, mỗi nhà đều có một khay mứt kèm một đĩa hạt dưa đỏ để khách khứa đến nhâm nhi bên tách trà lài, trà sen thơm ngát. Trước đây, với các món ngon ngày tết như mứt thì mỗi nhà thường tự làm nhưng cùng với sự phát triển của thị trường, hàng trăm thứ mứt ngon và đẹp mắt được bày bán sẵn rất tiện cho người tiêu dùng. Mứt đóng hộp có thể dùng làm quà biếu bạn bè, người thân để trưng bày trên bàn thờ tổ tiên trong ba ngày Tết.


Món ăn ngày tết cổ truyền việt nam
Khay đựng mứt thường thấy trong mọi nhà vào dịp tết
Người Việt có phong tục cứ đến Tết thì nhà nào cũng có món mứt trong nhà: từ mứt dừa, mứt gừng, mứt khoai,... cho đến các loại mứt dẻo như mãng cầu, tắc, me, thơm... Nhiều người nước ngoài sinh sống ở Việt Nam ngạc nhiên khi thấy hầu hết trái cây, củ, quả gì người dân mình cũng có thể chế biến thành mứt.

Gà luộc
Không cầu kì hay kiểu cách nhưng món gà luộc lại là món ăn rất được ưa chuộng trong các bữa tiệc dù lớn hay nhỏ.


Gà trống luộc nguyên con là một món ăn không thể thiếu trong mâm cơm cúng tổ tiên của người Việt trong ngày Tết.



Còn món ăn ngày tết cổ truyền việt nam nào nữa các bạn đóng góp vào phần comment để Ô ngon update nhé.

Bài viết đặc biệt

No comments:

Post a Comment

Like Để Nhận Món Ngon Mỗi Ngày

Nhiều Người Xem Nhất

Thú vị hơn

^ Back to Top